Welcome to Viet Nam!

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Nắng chiều trên triền núi Sapa

duyan
Du lich Sapa
Nếu muốn ngắm vẻ đẹp hùng vỹ, cảnh mây vờn núi ở phía bắc Việt Nam thì có nơi nào tuyệt vời hơn Sapa. Sapa đầy mê hoặc níu chân người lữ khách du lịch SaPa với cái vẻ đơn sơ giản dị.

Sapa mùa đông, sương mù mờ mịt suốt cả ngày. Chốc chốc trời lại đổ mưa bụi lơ phơ. Gió, mưa, sương, mây quyện vào nhau, cuốn riết lấy người và cảnh vật. Mây và sương dày đặc phủ lên tất thảy một vẻ bàng bạc.
Ngay những thửa ruộng bậc thang như cũng chìm sâu trong mơ hồ. Một thoáng nắng lên bất chợt mang lại niềm thích thú lạ kì. Thị trấn nhỏ tạm rũ chiếc khăn sương, khoe mình thơ mộng trong làn nắng ửng. Hồ nước ở trung tâm phố chợ chợt lóng lánh như dát bạc.

Ruộng bậc thang SaPa
Ruộng bậc thang SaPa
Trên những con đường nhỏ trong thị trấn, chúng tôi bắt gặp những người phụ nữ dân tộc Dao, H'Mông, Giáy mặc trang phục đặc trưng, lưng gùi hàng hoặc địu theo một em bé. Vừa đi họ vừa mải mê kéo sợi, thêu tay.
Công việc thường nhật của người dân tộc H’mông.
Công việc của người dân tộc H’mông.
Sapa có 1 sức hút kì dịu mà chỉ nhìn qua hình ảnh thôi bạn đã muốn được tới đó 1 lần để thưởng ngoạn vẻ đẹp của thiên nhiên, của tạo hóa.
Cùng khám phá một chút về Sapa
Sapa nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn SaPa ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển.
Sapa nhìn từ Hàm Rồng
Sapa nhìn từ Hàm Rồng
SaPa có khí hậu cận nhiệt đới ẩm, ôn đới,hông khí mát mẻ quanh năm. Vào mùa hè thời tiết ở thị trấn một ngày có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông.

Sapa ngày mùa đông
Sapa tuyết phủ ngày mùa đông

Nhiệt độ không khí trung bình năm của Sa Pa là 15 °C. Mùa hè, thị trấn không phải chịu cái nắng gay gắt như vùng đồng bằng ven biển, khoảng 13 °C – 15 °C vào ban đêm và 20 °C – 25 °C vào ban ngày. Mùa đông thường có mây mù bao phủ và lạnh, nhiệt độ có khi xuống dưới 0 °C, đôi khi có tuyết rơi.

Nắng vàng trên ruộng bậc thang
Nắng vàng trên ruộng bậc thang


Đường lên Sapa
Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn Sa Pa cách thành phố Lào Cai 38 km và 376 km tính từ Hà Nội. Ngoài con đường chính từ thành phố Lào Cai, để tới Sa Pa còn một tuyến giao thông khác, quốc lộ 4D nối từ xã Bình Lư, Lai Châu.

Đường lên Sapa
 
Nếu chưa đặt chân đến Sapa lần nào bạn nên đế các công ty lữ hành có tiếng sẽ có tour open mỗi ngày lên Sapa như vậy sẽ an tâm hơn. Nếu bạn có xu hướng tự khám phá cùng bạn bè thì có thể thuê xe du lịch tại các trung tâm vận chuyển từ Hà Nội lên SaPa.

Dân cư ở Sapa
Đây là nơi sinh sống của dân cư 6 dân tộc Kinh, H'Mông, Dao đỏ, Tày, Giáy, Xã Phó.
 Các dân tộc ở Sa Pa đều có những lễ hội văn hóa mang nét đặc trưng:
  1. Hội roóng pọc của người Giáy vào tháng giêng âm lịch. 
  2. Hội sải sán (đạp núi) của người H'Mông. 
  3. Lễ tết nhảy của người Dao diễn ra vào tháng tết hàng năm.  
Một góc chợ Sapa
 Những ngày phiên chợ ở Sa Pa nhộn nhịp vào tối thứ bảy kéo dài đến chủ nhật hàng tuần. Chợ Sa Pa có sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách từ phương xa tới. Người ta còn gọi nó là "chợ tình Sa Pa" vì ở đây nam nữ thanh niên người dân tộc H'Mông, Dao đỏ có thể nhờ âm thanh của khèn, sáo, đàn môi, kèn lá hay bằng lời hát để tìm hay gặp gỡ bạn tình.

duyan / Author & Editor

Tôi yêu quê tôi xanh xanh lũy tre.
Thanks for your reading!

0 nhận xét:

Coprights @ 2016, Blogger Designed By Templateism