Welcome to Viet Nam!

Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Vài chia sẻ về Côn Đảo

duyan
Du lịch Côn Đảo đang hút khách du lịch, mọi người đổ xô nhau đến với thiên đường nghỉ dưỡng này ngày càng đông.

Tại sao nơi đây lại hút khách du lịch đến vậy?

Đến với Côn Đảo bạn có thể đi du lịch tân linh hoặc du lịch nghỉ dưỡng.
Về thiên nhiên Côn đảo sở hữu 1 hệ sinh thái thiên nhiên đa dạng và phong phú, không khí trong lành, biển đẹp, trong xanh sở hữu những rạn san hô đẹp nhất ở Việt Nam.
.Rừng Quốc gia Côn Đảo là rừng nguyên sinh với nhiều loại động thực vật.



Về cách để đi Côn Đảo?
Mọi người không biết thường hỏi vé máy bay VietJet hay Jetstar đi Côn Đảo!
Xin trả lời: hiện nay chỉ có hãng bay Vasco trực thuộc VietNam Airlines mới khai thác chuyến bay ra Côn Đảo. Nên bạn có đặt vé Côn Đảo thì vào website của VietNam Airlines hoặc website Fidiair.com để đặt mua. Thường thì Fidiair.com có vé máy bay Côn Đảo rẻ hơn và có cả vé đoàn Côn Đảo.

Đi thuyền ra Côn Đảo
Để đi bằng đường biển thì bạn phải không được say sóng và thời gian đi từ Vũng Tàu ra Côn Đảo là 12 tiếng, bạn phải đi xe ra cảng Cát Lỡ ở Vũng Tàu và sau đó đón tàu đi Côn Đảo. Bạn nên đặt vé tàu trước. Điện thoại: 064.3 838 684(đặt vé tàu Côn Đảo)
Côn Đảo
 Ở Côn Đảo

Nếu bạn đi du lịch tiết kiệm thì có thể chọn ở home stay ở Côn Đảo như
- Uyên's House
- Hoặc Côn Đảo Camping 

Hoặc dư giả hơn thì bạn ở hotel gần đường bờ biển Côn Đảo hoặc Resort có bãi biển riêng ở Côn Đảo như Six Senses Côn Đảo.

Du lịch tâm linh Côn Đảo.

  • Vân Sơn Tự (chùa Núi Một ): với địa thế tuyệt đẹp. Du khách có thể phóng tầm mắt đẹp ngắm toàn bộ thị trấn Côn Đảo, và hồ Sen độc đáo duy nhất tại Côn Đảo.
  • Miếu bà Phi Yến: hay còn có tên chữ là An Sơn Miếu. Nơi linh thiêng mà với người dân, Bà là 1 trong 2 người phụ nữ bảo trợ tâm linh cho người dân trên đảo.
  • Nghĩa trang Hàng Dương: viếng mộ chị Võ Thị Sáu.
Chùa Núi 1
 
Du lịch khám phá
  • Trại Phú Hải: nhà tù cổ kính và lâu đời do thực dân Pháp xây dựng. Nơi đây nổi tiếng với khu biệt giam và khu đập đá Côn Lôn, hầm xay lúa,…
  • Chuồng cọp kiểu Pháp: Hay còn gọi là trại Phú Tường, là tâm điểm nhà tù Côn Đảo. Khám phá hệ thống Chuồng Cọp như mê cung. Cùng nghe thuyết minh về các hình thức tra tấn thể xác và tinh thần các tù nhân.
  • Chuồng cọp kiểu Mỹ: hay còn gọi là trại Phú Bình với các nhà giam bằng bê tông không có bệ nằm, người tù phải nằm dưới nền xi măng lạnh giá ẩm thấp, khí đất xông lên. Nơi đây chủ yếu dùng để tra tấn tù nhân về tinh thần.
  • Khu biệt lập Chuồng Bò: Được dùng để chăn nuôi bò qua các thời kỳ Pháp và Mỹ. Nơi đây dùng để tra tấn bằng cách ngâm tù nhân vào hầm phân bò.
  • Dinh Chúa Đảo
  • Chợ Côn Đảo: nơi du khách có thể mua hải sản, khô về làm quà đặc biệt là Hạt bàng – đặc sản độc đáo có một không hai tại Côn Đảo. 
  • Hồ An Hải

Hồ An Hải
Khám phá các bãi biển: Bãi đầm Trầu, Bãi Nhát, chụp hình Đỉnh Tình Yêu tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho Côn Đảo, khám phá Bãi Đá Trắng, Mũi Cá Mập, Bãi ông Đụng và rừng nguyên sinh Côn Đảo...

Thưởng thức món ăn thì có: Cua mặt trăng, cháo hào, gỏi cá mập...mứt hạt bàng Côn Đảo



Côn Đảo Hoang sơ rất đẹp người dân rất hiền hòa và thân thiện, khi đi Côn Đảo bạn nên mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân và đem theo chút ít thức ăn vặt vì mọi thứ ở Côn Đảo đều được mang từ đất liền vào nên sẽ rất hạn chế.


Để đặt vé đi Côn Đảo ghé >> https://bit.ly/con_dao

duyan / Author & Editor

Tôi yêu quê tôi xanh xanh lũy tre.
Thanks for your reading!

0 nhận xét:

Coprights @ 2016, Blogger Designed By Templateism