Welcome to Viet Nam!

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Đà Lạt - cùng trải nghiệm đến thành phố của tình yêu & mộng mơ

duyan
Đà Lạt là một trong những điểm đến hàng đầu của khách du lịch trong và ngoài nước. Lịch sử hơn một thế kỷ đã để lại cho thành phố này một di sản kiến trúc giá trị, được ví như một bảo tàng kiến trúc châu Âu thế kỷ 20. Đà lạt với nhiều thắng cảnh đẹp đến mê hồn đã làm xao xuyến biết bao người đi du lịch.

Đà Lạt trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, mỗi năm thu hút hàng triệu du khách tới thăm viếng và nghỉ dưỡng. Nếu có thể hãy đến Đà Lạt một lần ở trong đời nhé!

Với sức hấp dẫn của Đà Lạt sau đây xin chia sẻ cùng bạn những kinh nghiệm khi đi du lịch tại sứ sở sương mù nhé!. Để giúp bạn trở thành khách du lịch thông thái có thể tận hưởng nhiều điểm đến thú vị và thưởng thức tất cả các món ngon, bổ, rẻ mà vẫn tiết kiệm được túi tiền của mình.

Vị trí địa lý
Đà Lạt là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, rộng 394,64 km² nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc vùng Tây Nguyên, Việt Nam. Đà Lạt nằm trọn trong tỉnh Lâm Đồng, phía bắc giáp huyện Lạc Dương, phía đông và đông nam giáp huyện Đơn Dương, phía tây giáp huyện Lâm Hà, phía tây nam giáp huyện Đức Trọng

Sương mù đà lạt
Sương mù Đà Lạt
Với độ cao 1.500 mét so với mực nước biển và được các dãy núi cùng quần hệ thực vật rừng bao quanh, Đà Lạt thừa hưởng một khí hậu miền núi ôn hòa và dịu mát quanh năm.

Bạn nên đi du lịch vào thời gian nào?
Khí hậu Đà Lạt quanh năm ôn hòa mát mẻ vì thế bạn có thể đến đây bất cứ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên những tháng mùa hè thường có mưa rả rích, thường thì từ tháng 8 đến tháng 10.
Lạc lối giữa rừng hoa Dã Quỳ, hoa vàng rực trải dài khắp các con đường
Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Đà Lạt thì thời điểm lý tưởng nhất là cuối thu đầu đông vào tháng 11 và 12. Lúc này, những cơn mưa kéo dài đã chấm dứt, những cơn gió mát ùa về mang theo cái se lạnh của ngày chớm đông. Sau mùa mưa kéo dài, Đà Lạt sẽ sáng bừng, phủ một sắc xanh mát rượi và hoa nở ngút ngàn, uốn mình kiêu sa nhất là hoa Dã Quỳ. Dọc theo các triền đồi là loại hoa mimosa đài các vàng óng khiến du khách liêu xiêu tản bộ,vào mùa này bạn sẽ có được những Shot ảnh đẹp lung linh, lãng mạn.

Đi đến Đà Lạt  bằng cách nào?
Máy bay: Hiện nay ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đều có chuyến bay thẳng đến sân bay Liên Khương của Đà Lạt của Vietnam Airline và Vietjetair. Giá vé thường dao động từ 850.000VNĐ đến 2.000.000VNĐ tùy thuộc vào loại vé và hãng vé mà bạn lựa chọn. Đặc biệt, những hãng máy bay này đều có những chương trình khuyến mại vé giá rẻ, cho nên hãy follow họ hoặc đăng ký email trên trang chủ để “săn vé” nhé.

Xe du lịch: Đà Lạt cách trung tâm Sài Gòn khoảng 300km nên bạn có thể đi xe du lịch, với giá vé là 200.000VNĐ/vé thường/chuyến và 240.000VNĐ/vé giường nằm/chuyến. Theo kinh nghiệm du lịch giá rẻ thì bạn nên đến Đà Lạt bằng xe ô-tô của hãng Phương Trang hoặcThành Bưởi.
Cảnh đẹp trên đường đi Đà Lạt
Nếu bạn muốn có 1 chuyến đi ấm cúng cùng gia đình thì có thể thuê xe du lịch tại Trung Tâm Vận Chuyển Fiditour.

Ngoài ra bạn có thể đi bằng xe máy Xuất phát 4h sáng từ Sài Gòn chạy thẳng quốc lộ 1K ra đến Biên Hòa tới quốc lộ 1A chạy thẳng tới ngã ba dầu Giây nghỉ ngơi ăn sáng.

Từ Ngã ba Dầu Dây quẹo trái sang quốc lộ 20 và thẳng tiến lên Đà Lạt. Khi qua Đèo Bảo Lộc bắt đầu thấy lạnh nên nhớ áo ấm và xăng đầy bình, đoạn đèo dài 10Km nhớ né mấy bác xe tải chạy rất điên , ngừng bảo lộc nghỉ ngơi café. Sau đó thẳng tiến Đà Lạt.
 
Giới thiệu Dịch vụ Thuê xe từ FIDITOUR
Trung Tâm Vận Chuyển Fiditour hiện đang cung cấp dịch vụ thuê xe du lịch sau:
- Thuê xe 4 chỗ có lái hoặc tự lái với các dòng xe; Toyota Altis, Camry, Honda Civic, Mercedes...
- Cho thuê xe 7 chỗ có lái hoặc tự lái: Innova, Fortuner
- Cho thuê xe 16 chỗ Ford Transit, Mercedes Sprinter
- Cho thuê xe 29 chỗ Isuzu, Hyundai County, Hyundai Universe
- Cho thuê xe 34 chỗ Isuzu, Hyundai Universe
- Cho thuê xe 45 chỗ Isuzu, Hyundai Universe
Giá thuê xe du lịch cạnh tranh, dịch vụ chất lượng.
Liên hệ 129 Nguyễn Huệ, Q.1 để thuê xe du lịch đi Đà Lạt hoặc gọi số 08 39 14 14 14

“An toàn, Tiện nghi, Chất lượng, Uy tín, Phong cách phục vụ chuyên nghiệp”. Chúng tôi luôn là người bạn đồng hành cùng Quý khách trên khắp mọi nẻo đường từ Bắc chí Nam. Chúng tôi sẽ mang đến cho Quý khách những chuyến đi an toàn,  thoải mái nhất.
Với các dịch vụ thuê xe đi Đà Lạt từ 4 chỗ đến 45 chỗ tại Trung Tâm Vận Chuyển Fiditour thích hợp với mọi nhu cầu du lịch vủa bạn.

Khách sạn nhà nghỉ ở Đà Lạt

Dưới đây là danh sách cách khách sạn, resort được đánh giá cao, thuận tiện, đẹp với chất lượng tốt ở Đà Lạt được chúng tôi tổng hợp:

Khách sạn Phụng Hồng Đà Lạt: 
Địa chỉ: số 43 Bùi Thị Xuân, Phường 2, TP. Đà Lạt
Khá sạch sẽ, phục vụ nhiệt tình và văn minh. Nằm ở khu trung tâm, gần Hồ Xuân Hương, đối diện nhà thờ Donbosca và các quán cafe, nhà hàng…Có cả phòng đơn và phòng tập thể.

Khách sạn Hoa Dã Quỳ:
Địa chỉ: 11 Hà Huy Tập – P.3 – Đà Lạt, Lâm Đồng
Khách sạn phục vụ lịch sự và khá sạch sẽ

Duy Tân Hotel
Địa chỉ: 83 Ba tháng Hai, Phường 1, Dalat, Lâm Đồng

Thanh Thao Hotel
Địa chỉ 21 Nguyễn Văn Trỗi, với mức giá khoảng $15 – $17/đêm, chỉ cao hơn nhà nghỉ 1 chút và có các tiện nghi cơ bản như Wifi, Tivi, bao gồm bữa sáng với phòng hạng trung trở lên.

Saphir Dalat Hotel
Địa chỉ 09 Phan Như Thạch là khách sạn với nội ngoại thất cổ điện cực đẹp, độc đáo. Bạn sẽ ấn tượng và thích thú với thiết kế của khách sạn này, ở mức giá khoảng $28 với Wifi free, phòng gym và vườn. Theo thống kê, đây là khách sạn phổ biến xếp thứ 2 ở Đà Lạt, rất được du khách yêu thích với số điểm đánh giá cao.

Biệt thự Đà Lạt dành cho Đoàn đông 25 đến 30 người
Biệt thự Hoa Hồng, 01666060589, 0977958575, số 35 Trần Bình Trọng. Giá tham khảo vào thời gian: tháng 11 năm 2012 là 1,5 triệu 1 ngày, ở khoảng 30 người, nhiều phòng, có nhà bếp, party thoải mái.
Biệt thự số 14, số1 Quang Trung, Đà lạt. Biệt thự được xây từ năm 1930 và có được tu sửa lại, xung quanh là vườn cây, tiểu cảnh, giàn hoa, hàng rào gỗ sơn trắng. Giá cả hợp lý: 600K/phòng có nóng lạnh, 75K/ngày/thuê 1xe máy. Biệt thự số 14 nằm trong nhiều biệt thự của công ty đường sắt Đà Lạt, nhưng biệt thự số 14 là đẹp nhất vì nó có vườn cảnh xung quanh. Từ Biệt thự này đi xuống Ga Đà Lạt chỉ 200m, xuống Hồ Xuân Hương chỉ 500m. Chủ nhà là Cô Hoa và con trai Thức (0908847604 hoặc 0633810898) rất nhiệt tình và hiếu khách, hướng dẫn cho du khách tỷ mỉ và chu đáo. Hiện chồng cô Hoa đang làm thêm 1 phòng bếp nhỏ ở phía sau Biệt thự để cho du khách tự đi chợ nấu ăn. Đồ làm bếp chú cho mượn. Đây là một ý tưởng hay.

Những điểm tham quan ở Đà Lạt
Ở Đà Lạt có rất nhiều địa điểm chơi và thăm quan. Để tiện cho các bạn lựa chọn, theo dõi và phù hợp với hướng dẫn, kinh nghiệm du lịch Đà lạt tự túc, tiết kiệm chúng tôi sẽ phân ra theo từng khu cụ thể.
HOẶC BẠN CÓ THỂ XEM Ở >> NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT
Khu trung tâm Đà Lạt – Hồ Xuân Hương – Chợ Đà Lạt: Chợ Đà Lạt và chợ Âm Phủ, Hồ Xuân Hương, Dinh Bảo Đại, Ga xe lửa Đà Lạt, Vườn Hoa Đà Lạt, Nhà thờ Con gà, Viện Sinh Học Tây Nguyên, Nhà thờ Domaine de Marie, Thung lũng hoa đào Mười Lời, Ga Trại Mát – chùa Linh Phước.
Khu phía Bắc trung tâm Đà Lạt: Thung lũng Tình Yêu, Thung lũng Suối Vàng, Làng Cù Lần, Núi Lang Biang.
Khu phía Nam trung tâm Đà Lạt: Hồ Tuyền Lâm, Thiền viện Trúc Lâm, Thác Prenn, Thác Datanla.
Những địa điểm khác: Thôn chè Cầu Đất, Thác Voi – chùa Linh Ẩn, Thị trấn D’ran, Thác Pongour, Thác Dambri.

Ẩm thực tại Đà Lạt
Ăn sáng Ngay tại khu Hòa Bình có các quán đã trở nên quen thuộc với người dân thành phố hoa như phở Tùng, phở – cơm tấm Bắc Hương (gần kế cà phê Tùng), bún bến xe Tùng Nghĩa (sau lưng khu Hòa Bình), phở Hiếu (kế bên khu Hòa Bình). Nhưng nếu ở các đường phố khác không gần trung tâm thì người dân Ðà Lạt thích ăn sáng ở Bún Thiên Trang (Hồ Tùng Mậu) phở Hoàng Văn Thụ, phở Quang (Hà Huy Tập), phở Hà Nội trên dốc đường Hải Thượng Lãn Ông. ở gần ngã tư Phan Chu Trinh thì nên đến phở Vi (góc Trần Quý Cáp với Nguyễn Du). Phở ở Ðà Lạt rẻ hơn (phở ngon chỉ từ 18.000đ – 20.000 đồng/tô) và “chén” đã hơn so với ăn ở nơi khác vì xứ lạnh ăn nóng khi tô phở đang bốc khói và vì có rau tươi, ngon.
Bánh canh Xuân An, nằm gần bưu điện tp. Đà Lạt
Bánh bèo số 4 (Bánh bèo số 4 chính hiệu bà Hường) 20.000 đồng 1 dĩa, món này thì thật khoái đối với chị em, nhưng chỉ có điều khi đến nếu định ăn 2 dĩa thì phải gọi ngay 1 lần chứ chờ ăn xong dĩa đầu mới gọi thì lâu lắm vì khách đông, cả địa phương và khách du lịch. Sở dĩ có tên bánh bèo số 4 vì nó nằm ở cây số 4, ngay đầu dốc La Sơn Phu tử cắt đường Hai Bà Trưng. Chú ý những ngày ăn chay như 14,15,30,1 là không bán. (Nay đã chuyển về đường Phan Đình Phùng gần cây xăng Hồng Hưng).

Ẩm thực Đà Lạt
Lạc vào thiên đường ẩm thực Đà Lạt

duyan / Author & Editor

Tôi yêu quê tôi xanh xanh lũy tre.
Thanks for your reading!

0 nhận xét:

Coprights @ 2016, Blogger Designed By Templateism