Welcome to Viet Nam!

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Thưởng thức cà phê trên xứ sở sương mù ngàn hoa

duyan
Café trên thành phố sương mù mang một nét riêng của nó mà khách phương xa một lần du lịch Đà Lạt đã nhận ra và gọi đó là văn hóa café Đà Lạt. Những ai từng một lần ghé thăm sẽ khó quên được những ký ức với thành phố cao nguyên Đà Lạt gắn liền với cà phê Tùng, người đàn bà hát ở Cung Tơ Chiều hay một Đà Lạt hoàng hôn từ Dalat Night...
Để thưởng thức một Phin Café  ngon vào tiết trời lạnh giá thì còn nơi đâu bằng Phố Núi đầy sương, tại nơi đây có những kiểu Cafe như'

 “Cà phê tự tình” dành cho các đôi nam nữ chuyện trò tâm sự. Ly cà phê ấy, nếu là cà phê đen thì phải pha vào những chiếc tách kiểu cách.

“Cà phê tự sự” là một mình thưởng thức ly cafe' để suy tư, hoài niệm. Người thưởng thức Cafe như tách biệt hoàn toàn với thế giới để có những phút giây đối diện với nội tâm, đối diện với cuộc sống có đôi khi lại nép mình vào những ô cửa ẩm ướt đầy sương hay thả hồn suy tư vào những trang sách.


Thành phố du lịch được bao bọc bởi hàng trăm hecta thông này có nhiều quán cà phê lớn nhỏ với chừng ấy phong cách khác nhau. Nằm ngoài trào lưu quán sành điệu của giới trẻ, có những nơi rất cũ kỹ nhưng chứa đựng biết bao kỷ niệm của những ai đã từng sống hoặc từng đặt chân đến phố núi này.

Quán café ở Đà Lạt đã lên đến con số hàng ngàn, café trên đỉnh đồi, café ở lưng chừng triền núi, café dưới thung lũng, trong rừng, bên suối dưới chân thác, ven hồ, trên mặt nước, café bên đường và café giữa phố… Mỗi quán café đều có dáng vẻ riêng với kiểu trang trí đẹp, lịch sự khác nhau tùy theo trình độ thẩm mỹ của người chủ, nhưng lại có những nét rất chung đó là hầu như đa phần đều theo một gam màu ấm, trung tính. Dù cho nằm ở bất cứ vị trí nào, dù rộng hẹp có khác nhau nhưng cách thiết kế, bố trí quán café làm cho mỗi khi bước vào khách đều có cảm giác như một góc nhỏ tĩnh lặng, bình yên, thư thái. 

Nhưng cũng có quán cà phê mang đậm những dấu ấn xưa như Cà phê Tùng
Quán nhỏ hẹp nằm lọt thỏm giữa khu Hòa Bình thoạt nhiên cũ kỹ và chẳng có gì đặc biệt. Ít người  biết đây là lại một trong những quán lâu đời nhất nhì đất Đà Lạt với chủ là người Bắc di cư vào đã hơn nửa thế kỷ. Quán lấy tên của chủ quán - chú Tùng, là nơi hội ngộ của các nghệ sĩ lẫy lừng một thời như Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên và vẫn còn lui tới cho đến tận bây giờ như nhiếp ảnh gia được mệnh danh “Phước Khùng” – MPK. Giữa lòng phố thị, nơi đây chứng kiến bao đổi thay của thời cuộc, là nơi ra đời những ca khúc của cố nhạc sĩ họ Trịnh, nơi chứng kiến kỷ niệm lần gặp gỡ đầu tiên giữa vị nhạc sĩ đa tình và cô nữ sinh 17 tuổi khi ấy hãy còn là Lệ Mai, trước khi xuống Sài Gòn trở thành ca sĩ Khánh Ly.
Ngồi ở Tùng rất dễ bắt gặp các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia. Ảnh: Hoàng Phố

duyan / Author & Editor

Tôi yêu quê tôi xanh xanh lũy tre.
Thanks for your reading!

0 nhận xét:

Coprights @ 2016, Blogger Designed By Templateism