Welcome to Viet Nam!

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Chợ Cồn Đà Nẵng thiên đường ẩm thực

Brian
Đã đi du lịch Đà Nẵng mà chưa ghé chợ Cồn về mà xem lại trên internet thì chắc chắn bạn sẽ tiếc hùi hụi vì chưa ghé qua thiên đường ẩm thực này.


Chợ Cồn rất nổi tiếng ở Đà Nẵng và là 1 cái tên đã đi vào lòng người nơi đây, chợ Cồn nằm ở quận Hải Châu, đường Ông Ích Khiêm rất dễ tìm. Chợ Cồn đã có từ lâu vào khoảng những năm 1940, chợ bán đủ mọi thứ từ quần áo, giày dép cho tới đồ tươi sống, trái cây và đặc biệt đây chính là thiên đường ẩm thực của Đà Nẵng đến đây bạn sẽ thấy đủ các món ăn hấp dẫn và chỉ có ở Đà Nẵng.

Các món ăn ở Chợ Cồn đặc biệt 
NGON - GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG - VÀ CÓ RẤT NHIỀU MÓN ĂN.

Minh cùng khám phá chợ Cồn nơi tập trung của tất cả món ngon nổi tiếng không thể không ăn khi đi du lịch Đà Nẵng.

Đi vào chợ Cồn là bạn sẽ thấy đầy rẫy đồ ăn ngon nức mũi: nào là từ bánh bèo, bánh xèo, bánh gói, bánh lọc, bánh nậm, bánh canh, bánh hỏi, bánh ướt, bánh ít nhân tôm… đến bún mắm, bún thịt nướng, bún chả cá, bún thịt, cháo chả bò… tất cả các món ăn đều mang lại hương vị khó quên.

Bánh bèo bánh lọc
Bước vào hông bên phải của chợ Cồn, ngõ đường Hùng Vương bạn sẽ thấy một con đường thẳng tắp bán đồ ăn vặt. Sẽ ngất ngây nếu bạn bước vào đó. Người ta gọi đây là khu ẩm thực ngoài trời. Chỉ với vài ba ghế con cùng với quẩy hàng rong thì cô bán hàng đã có địa bàn bán hàng cho riêng mình. Ở đây bạn sẽ được thưởng thức các món ăn vặt: gan rim, ốc các loại, mực tẩm, gỏi bò khô, hột vịt lộn, bánh bột lọc, chè chuối, xoa xoa…
Ốc mút Đà Nẵng
Món ốc
Khu ẩm thực trong nhà thì có rất nhiều quầy bán đồ ăn từ mặn đến ngọt đến đồ chay các loại. Các món như mỳ quảng, bún nước các loại, bánh xèo, bánh canh, chè, xôi, … Điều đặc biệt là các quầy đều để giá niêm yết

Chợ Cồn Đà Nẵng

Bún mắm nêm
Mì Quảng
Chợ Cồn còn là điểm mua quà khi đi du lịch Đà Nẵng

Hải sản khô: Đà Nẵng là là thành phố biển nên hải sản là đặc sản không thể bỏ qua.
Chợ Cồn Đà Nẵng
Chả bò Đà Nẵng: ngon tuyệt và không sử dụng thêm chất bảo quản vì vậy màu sắc đỏ hồng tự nhiên. Ăn vào có mùi thơm rất đặc trưng.

Chợ Cồn Đà Nẵng

Các loại mắm: Chợ Cồn có rất nhiều loại mắm. Mỗi loại đều có những vị và mùi thơm đặc trung riêng. Bạn có thể mua mắm nêm dì Cẩn, mắm nêm dì Thương.

Mắm chợ Cồn
Ngoài những món trên, bạn có thể mua ớt xanh, tỏi Lý Sơn, mạch nha, dầu Chàm… Đây đều là đặc sản của những vùng lân cận. Nhưng được du khách đến Đà Nẵng cực kỳ yêu thích.

Brian / Author & Editor

Tôi yêu quê tôi xanh xanh lũy tre.
Thanks for your reading!

0 nhận xét:

Coprights @ 2016, Blogger Designed By Templateism