Welcome to Viet Nam!

Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Cảnh sắc Sapa mùa hạ

Brian


Có một thị trấn nhỏ ẩn mình trong màn sương mờ mờ huyền ảo, là nơi mà người đi lên vùng Tây Bắc nhủ lòng là phải ghé thăm mới cam lòng. Thị trấn nhỏ trên núi cao là Sapa đó, Sapa có sức hút của người thiếu nữ xinh đẹp, đã nghe danh thì phải tận mắt chiêm ngưỡng, cảm giác trong con tim của những lữ khách Sapa là một người tình xa để lòng mãi ngóng trông.

Nắng vàng theo bước chân em - Ảnh: Tuan Tran
Sapa mùa hạ mang cái nét đỏng đa đỏng đảnh của cô gái mới biết yêu. Sapa mùa hạ mang hương sắc của 4 mùa.

Sapa mùa hè sương mù vẫn bềnh bồng vào buối sớm, nắng nhẹ vương khi mặt trời đứng bóng và bảng lãng trong khói lam chiều lúc hoàng hôn, để rồi khi màn đêm buông xuống, cả thị trấn nhỏ xinh lại đón những cơn gió lạnh trái mùa, khiến người ta được co ro trong tấm chăn dày.

“Sapa chiều nghiêng huyền thoại, mặt trời mọc lên từ má em
Phố nhỏ hiện lên từ trong mây, ôi Sapa nơi gặp gỡ đất trời
Bốn mùa hoa trái và mùa con trai hát gọi con gái
Vấn vương bao người, ai về cùng Sapa”

Thiếu nữ
Với một trái tim mạnh mẽ nếu đã trải qua 4 mùa trọn vẹn ở Sapa bạn cũng sẽ trở thành những con người với trái tim tràn đầy cảm xúc bởi bạn đã yêu rồi, sự diệu kỳ của thiên nhiên đã làm cho sự hòa hợp đầy thơ mộng giữa con người và thiên nhiên nơi đây.

Sapa thị trấn trong sương
Dường như mẹ thiên nhiên đã không quên mảnh đất Sapa còn nhiều khó khăn này nên thiên nhiên đã tự làm phần việc của nó,  những ánh nắng như tiếng chuông gõ nhịp làm cho cả thị trấn đang khoác một màn sương như  đắp một tấm chăn bừng tỉnh, những tia nắng đánh thức cả đất trời & con người, thắp lên những ngọn lửa hồng của hạnh phúc, niềm vui.

Nụ cười cũng tỏa ra màu nắng
Có ai thấy trong làn nắng ửng buổi sớm mai, có nhành lộc non đang đùa vui cùng gió. Có ai thấy những đàn chim trời đang tung cánh, mang những ước mơ tới miền xa. Và nắng cũng biến thành chú bé con tinh nghịch, chạy nhảy khắp núi rừng, len vào bản làng đang mơ màng bên thung lũng, đậu lại trên tấm áo ai đang phơi trước sân nhà. Rồi nắng theo mẹ lên nương, nắng theo cô gái xinh đi xuống chợ, nắng tô thắm nụ cười của đứa trẻ đang mải miết chơi cạnh vệ đường.

Mùa hè Sapa còn khiến người ta mong nhớ bởi những rặng đào mận đong đưa trái ngọt. Mận tím, đào hồng lần khuất trong màu xanh của lá, mà chỉ cần với tay hái xuống, cũng đủ để thưởng thức những phong vị của núi rừng, thơm mát, ngọt thanh.

Sapa mùa hè còn mát lành trong hương mận chín
Không gì có thể tuyệt vời hơn khi du lịch Sapa tránh nóng vào mùa hè. Bới Sapa vẫn mát mẻ vẫn bình yên mặc cho cả miền Bắc đang chới với trong cái nắng và nóng miền nhiệt đới.

Café chỉ là café nhưng và café cộng với cảnh sắc thiên nhiên thế này sẽ rất tuyệt.
Để cảm nhận và gần gũi hơn với thiên nhiên
Lang thang khắp chọ và tìm cho mình 1 món 
Thưởng thức vài món ăn dân dã
Lên đỉnh Fansipan
Hay săn những shot ảnh đẹp
SAPA THẬT TUYỆT!

Brian / Author & Editor

Tôi yêu quê tôi xanh xanh lũy tre.
Thanks for your reading!

0 nhận xét:

Coprights @ 2016, Blogger Designed By Templateism