Welcome to Viet Nam!

Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Halloween sứ Phù Tang

duyan

Lễ hội Halloween
Dù lễ hội Halloween bắt nguồn từ phương Tây nhưng người dân Nhật Bản cũng phấn khích không kém trước lễ hội này.

Ngày “Halloween” được người Nhật gọi là “ Hóa lộ quỷ”(dịp ma quỷ hiện hình). Ở đất nước ngập tràn lễ hội như Nhật Bản, Halloween vẫn là một trong những dịp lễ được người dân yêu thích và tổ chức đình đám nhất. Và bạn biết không, Nhật Bản cũng là đất nước tổ chức Halloween rùng rợn nhất thế giới đấy.

Cứ tháng 10 là nước Nhật cũng rộn rã với các hoạt động chào đón Halloween: Các hội thảo về Halloween ở Yokohama, cuộc thi hóa trang tại Fukuoka và đảo Rokko, concert ca nhạc tại Kyoto, Tokyo Disney Land và Universal Studio cũng tổ chức các hoạt động tham quan chủ để Halloween.

Được xem là đất nước cosplay với tài hóa trang siêu đẳng, khi đến gia nhập lễ hội diễu hành Kawasaki Halloween, bạn sẽ được gặp gỡ tất cả những nhân vật từ ma quái, ghê sợ cho đến cả đáng yêu, ngọt ngào.

Mỗi năm, Nhật Bản có hàng trăm lễ hội liên quan đến hóa trang – cosplay, nhưng chẳng dịp nào tuyệt hơn để cả đất nước chơi trò “biến hình” như trong những ngày Halloween.

Trong đó, cuộc diễu hành nổi tiếng và có quy mô lớn nhất chính là Kawasaki Halloween Parade tại Kanagawa Prefecture, ngoại ô Tokyo với hàng nghìn người với mọi lứa tuổi tham dự. Năm ngoái, Kawasaki Halloween Parade lần thứ 17 được tổ chức vào ngày 27/10 với ước tính gần 3000 người tham dự. Chỉ cần mua vé với mức giá 1000 yên (khoảng 200K), mặc trang phục hóa trang và hơn 6 tuổi là bạn có thể tham dự. Năm nay, cảm hứng Zombie, phù thủy và những linh hồn chết oan đang được các bạn trẻ vô cùng yêu thích.

Nếu có dịch du lịch đến sứ sở Hoa Anh Đào tháng 10 đừng bỏ lỡ lễ hội Halloween trên sứ Phù Tang nhé
 Đến những món ăn mà chắc bạn sẽ ngần ngại không dám thử


Nếu đến Nhật Bản đúng dịp này, hãy chắc là bạn sẽ đủ can đảm để bắt gặp những xác sống, y tá ma, thậm chí là ma cà rồng đang lượn lờ giữa đường nhé!

duyan / Author & Editor

Tôi yêu quê tôi xanh xanh lũy tre.
Thanks for your reading!

0 nhận xét:

Coprights @ 2016, Blogger Designed By Templateism