Welcome to Viet Nam!

Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Hoa Anh Đào nở khi nào?

duyan
Hoa Anh Đào Nhật Bản
Người Nhật đến Việt Nam làm ăn, mang hình ảnh của hoa Anh Đào vô đất nước của chúng ta. Vậy, hoa Anh Đào ở Nhật ra hoa vào lúc nào?

Như được tìm hiểu thì hoa anh đào không nở cùng một lúc trên khắp Nhật Bản. Mỗi vùng miền có những ngày hoa nở khác nhau tùy vào vị trí địa lý và thời tiết.

Cuối tháng 3 đầu tháng 4 dương lịch hàng năm là thời điểm Nhật Bản diễn ra lễ hội Hanami – lễ hội ngắm hoa anh đào truyền thống. Lễ hội này không chỉ được người dân trong nước mong chờ, mà còn là sự kiện thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới và các tour ngắm hoa Anh Đào.

Hoa Anh Đào Nhật Bản
Với người Nhật, hoa anh đào tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng, là loại hoa nhanh nở chóng tàn. Loài hoa này được các Samurai yêu thích, nó tượng trưng cho "con đường chết" của người võ sĩ (sống và chết như hoa anh đào).
Hoa Anh Đào Nhật Bản
Hoa Anh Đào có thời gian nở rất ngắn chỉ vỏn vẹn trong khoảng 1 tuần điều đó tượng trưng cho tuổi thanh xuân của con người rất ngắn ngủi vì thế hãy tận hưởng nó.
Hoa Anh Đào
Ngoài ra đối với người Nhật Bản thì loài hoa này còn là hiện thân của sự may mắn, tình yêu và khát khao cháy bỏng về cuộc sống hoà bình tươi đẹp.


duyan / Author & Editor

Tôi yêu quê tôi xanh xanh lũy tre.
Thanks for your reading!

0 nhận xét:

Coprights @ 2016, Blogger Designed By Templateism