Welcome to Viet Nam!

Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Phan Thiết - Mũi Né điểm đến lý tưởng trong hè cùng gia đình

Brian
Phan Thiết - Mũi Né
Một chuyến đi du lịch Phan Thiết, Mũi Né đầy ý nghĩa cùng gia đình là một trãi nghiệm thật tuyệt vời và hạnh phúc.Phan Thiết, Mũi Né nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài trên mặt biển xanh biếc và những hàng dừa cao vút, đặc biệt tới đây bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon và nổi tiếng của người vùng đất ven biển vô cùng xinh đẹp này.


Bài này để chia sẽ cho các bạn kinh nghiệm cần để có một chuyến đi du lịch Phan Thiết như: Phương tiện đi Phan Thiết, khách sạn nhà nghỉ Phan Thiết, ăn gì,.. mọi thứ cần thiết cho một chuyến du lịch và đầy tính chuyên nghiệp và cũng để hiểu về vùng đất đầy nắng và gió biển này.

Vẻ đẹp của Bàu Trắng
Vẻ đẹp của Bàu Trắng
Nếu bạn muốn đến Phan Thiết để thưởng thức trời xanh, biển trong thì nên di vào tháng 6 là hợp lý nhất vì TP.Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận nên tháng 7 và tháng 8 rất có nhiều mưa vào mùa này biển xuất hiện nhiều tảo nên sẽ không được trong.

Tháp Chàm Poshanư
Tháp Chàm Poshanư

Phương tiện để đến Phan Thiết

Phan thiết cách TP HCM 185Km và bạn có thể đi bằng Tàu Hỏa Hoặc Xe

Đi bằng xe: Bạn có thể bắt xe đi Phan Thiết bằng các nhà xe khách uy tín và chất lượng đi từ Sài Gòn

Xe lửa: tại Ga Sài Gòn khởi hành đi hàng ngày và có giá khác nhau khi mua vé.Ngồi cứng giá : 110.000 vnđ/vé, Ngồi mềm toa 2 tầng 108 chỗ giá : 145.000 vnđ/vé, Ngồi mềm toa 2 tầng 84 chỗ giá : 160.000 vnđ/vé, Ngồi mềm điều hòa giá : 175.000 vnđ/vé

Rút kinh nghiệm của phương tiện đi từ Sài Gòn đến Mũi Né là : Các bạn nên đi xe khách vì xe khách chạy thẳng từ HCM -> Mũi Né Phan Thiết. Còn đi tàu hỏa chỉ đến thành phố Phan Thiết và phải mất bắt taxi hoặc xe ôm ra Mũi Né mất khoảng 30->40 phút và giá tiền không hề rẻ.

Thuê xe du lịch
Với gia đình bạn có thể thuê xe du lịch tại những địa chỉ uy tín như Trung Tâm Vận Chuyển Fiditour. Trung tâm vận chuyển Fiditour hiện đang cho thuê rất nhiều loại xe từ 4 chỗ đến 45 chỗ.

Khách sạn tại Mũi Né Phan Thiết

Theo kinh nghiệm du lịch Mũi Né thì du khách tới Mũi Né thường lựa chọn nơi ở bằng dịch vụ ngủ lều hoặc thuê khách sạn hay nhà nghỉ. Hiện nay, việc đặt phòng trực tuyến cũng có nhiều ưu đãi, trong đó đặt phòng khách sạn qua fidibooking.com được xem là trang uy tín và ưu đãi tới 30%, thậm chí có lúc tới 52% chi phí cho nhiều khách sạn.
Xem và đặt phòng khách sạn Phan Thiết
Một số bạn thích cảm giác tự do và mạo hiểm, hay đơn giản là tối giản chi phí. Bạn có thể tham khảo dịch vụ ngủ Lều tại Phan Thiết. Khi đi ngủ lều bạn nên hỏi han kỹ về tình hình an ninh tại khu vực đó. Nên ở khu Hòn Rơm 1 và khu Kê Gà

Một số khách sạn tại Phan Thiết để bạn tham khảo

  1. Sunrise Village Mui Ne Hotel tại địa chỉ 316-318/12 Nguyen Dinh Chieu, Ham Tien. Khách sạn này là một trong những khách sạn giá cực rẻ ở Mũi Né, chỉ từ $12 – $15/đêm. Nội thất ở mức khá, cơ bản (có TV, tủ lạnh), một ưu điểm rất lớn là khách sạn này dù rẻ nhưng cũng có hồ bơi ngoài trời. Một sự lựa chọn rất tốt ở mức giá thấp, tiện nghi đầy đủ.
  2. Sunshine Beach Resort ở địa chỉ 82 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến. Đây là khách sạn tầm trung rất hợp lý nên lựa chọn, giá khoảng $30 – $35 với các tiện nghi như gym, spa, massage, hồ bơi, vườn và có cả bãi biển riêng nên cực tiện lợi. Thái độ phục vụ ở mức khá, đây là khách sạn tương đối phổ biến, được du khách chọn nhiều ở Mũi Né.
  3. Khách Sạn Mường Thanh Mũi Né ở 54 Huỳnh Thúc Kháng: Là thành viên của hệ thống khách sạn Mường Thanh khắp cả nước, rất đẹp, tiện nghi, hồ bơi lớn, rộng và sạch sẽ cũng như các tiện ích đầy đủ: cafe, quán bar, massage, trò chơi dưới nước, vườn, karaoke. Đặc biệt với mức giá ưu đãi thường xuyên chỉ khoảng trên $50, khách sạn này cũng được lựa chọn thường xuyên.
  4. Sea Links Beach Resort & Golf địa chỉ Km 9, Nguyễn Thông, Phường Phú Hài. Đây là khách sạn/resort tuyệt vời Dulich9.com muốn tư vấn đến bạn. Khách sạn này cực đẹp, tiện nghi cực kỳ nhiều: Bida, Hồ bơi, bãi biển riêng, sân golf tại chỗ, spa, massage, gym, thuyền, vườn, trò chơi nước. Đặc biệt, mức giá của nó cũng siêu hấp dẫn chỉ khoảng $75 (có khuyến mại), được đánh giá tuyệt vời từ du lịch trên Agoda.
  5. Anantara Mui Ne Resort ở địa chỉ 12A Nguyễn Đình Chiểu cũng tương tự, cách dịch vụ đầy đủ, khách sạn đẹp và tiện nghi, đồ ăn ngon, bãi biển riêng cực rộng và đẹp là sự lựa chọn tốt cho phân khúc cao cấp. Mức giá thấp nhất khoảng $120.

Địa điểm tham quan du lịch Phan Thiết - Mũi Né

Khu vực Mũi Né

Tắm biển: Mũi Né nổi tiếng với nhiều bãi tắm sạch và đẹp trong đó phải kể đển các bãi tắm lớn như:
Bãi tắm Hòn Rơm: Với phong cảnh hữu tình, nhiều tảng đá có hình thù kì lạ nằm đối diện với biển nên rất hấp dẫn khách du lịch. Đặc biệt vào mùa mưa cả ngọn núi được bao bọc với màu xanh của thiên nhiên và màu cỏ vàng ủa vào mùa nắng, chẳng vì lẽ đó mà được gọi là bãi đá Hòn Rơm vì nhìn từ xa giống như một ụ rơm khổng lồ.
Bãi tắm Hòn Rơm
Hòn Rơm

Suối Tiên: còn được gọi là “Bồng lai tiên cảnh” với những khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm, những thung lũng cát tuyệt đẹp. Đặc biệt cạnh suối có những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng cùng với những hòn đá được bào mòn bởi tự nhiên tạo nên những hình thù kỳ lạ vô cùng hấp dẫn.
Suối Tiên Mũi Né
Suối Tiên Mũi Né
Đồi cát vàng tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu sắc tuyệt đẹp của những mỏ sắt hòa cùng với màu vàng của cát, cát ở đây luôn thay đổi màu sắc do sự bào mòn của gió. Hình ảnh những đồi cát vàng được xem là biểu tượng đặc biệt của Mũi Né.

Ghềnh đá Mũi Né: là nơi có nhiều mũi đá chồm ra biển để đón sóng và gió tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp, xen kẽ những bãi cát dài là những bãi cát nhỏ, cảnh vật ở đây rất hữu tình bởi trên đỉnh còn có miếu Bà Vqàng và Lăng ông Thạch Long.

Khu vực thành phố Phan Thiết

Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Mũi Né, là nơi Bác Hồ ở và dạy học trướ
c lúc Người vào Sài Gòn để tìm đường cứu nước.
Dinh Vạn Thủy Tú là nơi lưu giữ hàng chục bộ sắc phong của các đời vua nhà Nguyễn, đặc biệt trong Dinh có chiếc chuông đồng đúc. Dinh Vạn Thủy Tú lằ nơi uy nghiêm, thờ cá Ông Voi của người dân vùng biển Phan Thiết giúp họ vượt qua nguy hiểm và cũng là nơi lưu giữ hàng trăm bộ cốt Ông lớn, nhỏ.
Thành phố Phan Thiết
Thành phố Phan Thiết
Lầu Ông Hoàng là địa danh không thể thiếu khi tới thăm Mũi Né, đó là nơi gắn liền với nhà thơ Hàn Mạc Tử và cũng chính nơi này Hàn Mạc Tử đã có nhiều bài thơ về phong cảnh hữu tình nơi đây.

Ẩm thực tại Phan Thiết

Món gỏi cá Mai, lẩu cá bóp phan thiết, bánh tráng cuốn dẻo, bánh canh Phan Thiết, Mì Quảng Phan Thiết, Bánh xèo Phan Thiết, Bánh Căn Phan Thiết, Cá Lồi Xối Mở,...Rất nhiều món ăn ngon và đặc sản tại Phan Thiết, nên các bạn hãy tham khảo bài viết "Địa điểm ăn uống Phan Thiết" nhé sẽ liệt kê tất cả các món ăn ngon, các món đặc sản tại Phan Thiết.

1. Bánh tráng cuốn dẻo : Là món này được bán cùng với các quán bánh tráng mắm ruốc nướng ở lề đường . Thành phần thì đơn giản lắm : Bánh tráng dẻo + mắm ruốc + tóp mỡ + trứng cút. Mọi thứ được cuộn lại rất ngon và hấp dẫn.

Địa chỉ : Món ăn này thường được bán vào buổi chiều tối

– Chổ bán btcr ngã tư Trần Hưng Đạo và Thủ Khoa Huân (Gần cafe Hoa Nắng)
– Chổ bán btcr  ngay ngã ba Tam Biên, gần cafe Tiếng Xưa

2.Bánh canh là món ăn đơn giản , bổ dưỡng . Bạn có thể dùng bánh mỳ để chấm với nước bánh canh, có nhiều kiểu như bánh canh chả cá, bánh canh chả hấp . Đặc biệt món này tại Phan Thiết hơi ngọt, có thể bạn sẽ không quen, nhưng hãy thưởng thức một lần xem sao ! Ngoài bánh canh ra , các bạn cũng có thể ăn thêm món bánh mỳ chấm với xíu mại rất là ngon !

Địa điểm:
Quán bánh canh Xíu (Quán hơi nhỏ , đường khó tìm , nhưng ngon :))
– Địa điểm: Số 1 HA Đường Kim Đồng – Hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và Cửa Hàng BiTi vào sâu 30 mét
– Món ăn: Bánh canh cá, chả chiên, chả hấp..,bánh bao dạt (rất ngon), bánh mì xí mại…nước mía..
– Thời gian phục vụ: 14h00 -> 22h00

Quán bánh canh chả cá Bà Lý (Quán này mình rất thích ăn , không gian khá rộng , dễ tìm đường đi , ăn được nhiều món )
– Địa điểm : 566 Trần Hưng Đạo – Phan Thiết
– Món ăn : Bánh canh chả cá , bánh mỳ xúi mại chả cá , Gỏi cuốn
– Thời gian phục vụ : 4 giờ chiều  cho tới tối.

Quán Bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Gần Trung tâm SKCB , quán này ăn cũng ok nhưng nhanh hết quá )
– Địa điểm: Đường Hải Thượng Lãn Ông (gần Trung tâm SKCB)
– Món ăn: Bánh canh cá, chả chiên, chả hấp..,bánh bao dạt (rất ngon), bánh mì xí mại…
– Thời gian phục vụ: 16h00 -> 19h00

3.Gỏi cá Một món gỏi không thể không thưởng thức khi bạn đã đến với Phan Thiết – Mũi Né
Địa điểm :

– Các quán nhậu ở khu vực bờ kè ven sông Cà Ty.
– Quán Việt Nam Home (125 Nguyễn Đình Chiểu – Mũi Né)

4.Mì quảng Phan Thiết Một món ăn rất … là đặc trưng của Phan Thiết, bạn hãy ăn thử 1 lần để thấy được sự khác biệt của mỳ xứ Quảng và Phan Thiết !. Nhưng mình nói trước là Mỳ quảng quê mình ăn khá ngọt đó nha , nên các bạn vắc nhiều chanh vào cho đỡ ngọt thì mới dễ ăn

    Địa chỉ 1: Số 129 Trần Phú . Chổ này bàn mỳ quảng giò heo rất ngon , bán cả sáng lẩn tối.
    Địa chỉ 2: Đối diện tay phải trường Tuyên Quang – mỳ quảng bà Phượng giá hơi cao , nhưng ăn rất là ok , giành cho bạn nào có khẩu vị mặn mà của dân PT .
    Địa chỉ 3: Quán Mỳ quảng gần trường Phan Bội Châu. Bạn đi từ đường Lê Hồng Phong, đi qua cổng trường Phan Bội Châu khoảng 200 mét, bạn nhìn về phía tay trái sẽ thấy một quán bán cơm gà và mỳ quảng ! Quán chỉ bán vào buổi sáng .

 5. Bánh xèo Cái này thì dễ rồi, vì nổi tiếng cả một con đường mà. Ở đây thì có 2 quán nỗi tiếng là Cây Xoài và Cây Phượng . Theo mình thì Quán Cây Xoài làm nước mắm ngọt hơn cây Phượng nên nếu bạn nào ăn ngọt không được thì có thể ăn ở quán Cây Phượng
Địa điểm: 49 Tuyên Quang, Phan Thiết, hay bạn có thể ăn bất kỳ tiệm nào trên con đường này.

6. Bánh căn Phan Thiết Món này ở Phan Thiết bán nhiều nơi lắm, thường họ bán vào chiều tối , địa chỉ bạn cứ hỏi mấy anh taxi và xem ôm họ chỉ liền. Trên đường Thủ Khoa Huân(đường ra Mũi Né đó các bạn) có nhiều lắm.

Địa điểm :
– Từ Cầu Lê Hồng Phong hướng về chợ Phan Thiết , bạn đi thẳng xuống sẽ thấy mắt kính Eden , vào buổi tối , chổ này cho bà bán bánh căn cực ngon, nhưng ngồi giữa vĩa hè ăn thui nhé
– Quán bánh căn số 8 đường Hải Thượng, chổ này thì có bàn ghế hẳng hoi , ngồi ăn lịch sự. Nhưng không ngon bằng chổ kia…..

7. Bánh rế Phan Thiết một món bánh đặc sản của Phan Thiết , mùi vị và màu sắc rất hấp dẩn , đây là món bánh ngọt ,bảo quản lâu.Bạn có thể mua món này ở Chợ Phan Thiết hoặc các tiệm bán đặc sản nằm dọc sông Cà Ty và ở Mũi Né.

8. Cá lồi xối mỡ Món này cuốn bánh tráng ăn ngon không kém gì gỏi cá mai, nếu ra Phan Thiết mà không thưởng thức món này thì rất là tiếc đó nha .
Địa điểm :

-Quán Xuân Vàng: Đường Phạm Văn Đồng – Phan Thiết và các quán năm trên khu vực Mũi Tàu (Bờ Kè) sát cầu Trần Hưng Đạo – Phan thiết (Nếu các bạn tới Phan Thiết vào buổi trưa thì ăn ở quán này).
– Quán Thu Tỷ, quán Tư Minh : Cũng nằm trên khu vực bờ kè sông Cà Ty luôn , nếu bạn muốn ăn món này vào buổi chiều tối .

9. Bánh quai vạc Đây là món ăn rất bình dân , nhưng hương vị thì rất đậm đà. Món này được nhiều người gánh hàng rong bán ở biển Đồi Dương, hoặc các bạn có thể thưởng thức tại khu bán đồ ăn ở giữa chợ Phan Thiết.
Địa điểm :

-Quán bánh canh Xíu (vừa bán bánh canh vừa bán bánh quai vạc)Địa điểm: Đường Kim Đồng – Hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và Cửa Hàng BiTi vào sâu 30 mét.
-Kios bán bánh quai vạc Ánh Minh tại chợ Phan Thiết , nơi đây họ đóng gói trong hộp để bạn mang đi xa , rất vệ sinh và sạch sẽ.

10. Gỏi ốc giác Món này vừa là món nhậu vừa là món ăn chơi rất được ưa thích của các bạn học sinh. Nói thật thì giờ ốc giác hiếm lắm , hầu hết là ốc Vôi thôi à 🙂
Địa điểm : Món này được bán tại khu Sở Y Tế ngay gần Ga Phan thiết vào buổi chiều tầm 3 giờ chiều đến 7 giờ tối.Tại đây còn bán nhiều món ốc khác nữa…..

11. Bún bò Phan Thiết: Nếu nói đến món bún bò thì các bạn nghĩ ngay đến món bún bò Huế, nhưng liệu bạn có biết Phan Thiết cũng có món bún bò rất riêng của mình. Với mùi vị hoàn toàn khác lạ,đặc biệt là sợi bún nhỏ chứ không lớn như bún bò Huế trong Sài Gòn.
Địa điểm :
-Quán Bún bò Nguyệt số 134 Thủ Khoa Huân (bán lúc 4 giờ chiều tới tối)
-Quán bún bò chỗ ga Phan Thiết (Gần gỏi ốc )

12. Các món hải sản khác Ngoài những món đặc sản trên, nếu các bạn muốn thưởng thức những món hải sản , ngon rẻ, thì các bạn đến khu vực bờ kè gần sông Cà Ty (Cái này taxi ai cũng biết) Đừng vào những nhà hàng nhé , sẽ mắc lắm đó. Ở đó quán mình thấy ok nhất là Quán Tư Minh, Thu Tỷ hay quán Xuân Vàng(nếu các bạn muốn ăn vào buổi trưa thì ăn ở quán này nhé).

13. Phở khuya Lạc Hà Đến Phan Thiết , đôi khi bạn đi chơi khuya về cùng với bè bạn, bụng đói …. Lúc đó nếu bạn thưởng thức 1 tô phở nóng hổi hấp dẫn thì không còn gì bằng. Phở Lạc Hà là tiệm phở khuya rất lâu năm ở Phan Thiết, nằm trên mặt tiền trục đường chính Trần Hưng Đạo . Rất nhiều du khách gần xa biết đến tiệm phở khuya này.

Thời gian mở cửa : 16 giờ chiều – 3 giờ sáng hôm sau.
Địa chỉ  :  365 Đường Trần Hưng Đạo – TP Phan Thiết.

 14. Răng mực nướng Một món ăn rất được các bạn học sinh Phan Thiết yêu thích !

Địa điểm :
-Quán răng mực nướng gần Ga Phan Thiết (Bán vào khoản 3 giờ chiều đến gần tối)
-Các quán răng mực nướng trên đường Nguyễn Tất Thành (đường ra biển Đồi Dương)

15.Bánh tráng mắm ruốc nướng Một món đặc sản  được biến tấu từ món bánh trắng chấm mắm ruốc truyền thống, món ăn này được rất nhiều bạn học sinh yêu thích .

Địa điểm :
– Ngã tư Thủ Khoa Huân và Trần Hưng Đạo, nằm phía dưới quán cafe Hoa Nắng một tý.
– Góc Trần Hưng Đạo và ngã 3 Tam biên.

16.Bánh tráng chấm mắm ruốc Món ăn đặc sản và truyền thống của Phan Thiết, nó gắn liền với tuổi thơ của hầu hết người dân Phan Thiết.

Địa điểm :
-Các gánh hàng rong ở biển Đồi Dương, và rất nhiều chổ bán ở khắp Phan Thiết.
-Có một quán nữa nằm ở biển Đồi Dương luôn, đó là bạn đi theo lối đường bê tông từ chổ gửi xe ra biển , hướng về khách sạn Novotel , đến hết đường bạn sẻ thấy có 1 quán cốc nhỏ bán trái cây,ổi xoài….. Tại đó bạn có thể mua mắm ruốc mang về luôn.

17.Lẩu cá Ra Phan Thiết mà không thưởng thức món lẩu cá cùng gia đình và bè bạn thì thật là thiếu sót!

Địa điểm :
– Lẩu cá Tỷ bên hông tòa án TP Phan Thiết, trên đường Trần Hưng Đạo.
– Quán lẩu cá Ngọc Lan số 11 A  đường Phan Đình Phùng.
– Lẩu cá May Huệ ở đối diện Ngọc Lan.

18.Bánh mỳ xúi mại trứng Rất nhiều người thực khách đến với Phan Thiết rất thích món bánh mỳ nhân xíu mại và trứng vịt luộc .

Địa điểm: Quán bánh mỳ hai chị em nằm ở đầu đường Nguyễn Huệ, một địa điểm bán bánh mỳ rất nổi tiếng ở Phan Thiết , nơi rất nhiều người mua , chờ đợi 15 phút để có được 1 ổ bánh mỳ là chuyện thường. Nơi này bắt đầu bán vào tầm chiều tối cho đến khuya.

19. Bánh bèo Phan Thiết: Nhắc đến bánh bèo ,người ta nghĩ ngay đến bánh bèo Huế nổi tiếng khắp nơi . Riêng ở Phan Thiết cũng có món bánh bèo , bánh bèo ở đây rất khác biệt so với bánh bèo Huế.

Địa điểm: Bạn có thể đến thưởng thức món ăn này ở trong Chợ Phan Thiết hoặc là các hàng gánh .

20. Trứng vịt lộn: Tất nhiên ở nơi đâu, tỉnh thành nào cũng có bán trứng vịt lộn , nhưng ở Phan Thiết món trứng này lại có một sự khác biệt trong cách ăn .

Địa điểm : Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở các hàng quán dọc lề đường ở Phan Thiết vào mỗi buổi tối.


Brian / Author & Editor

Tôi yêu quê tôi xanh xanh lũy tre.
Thanks for your reading!

0 nhận xét:

Coprights @ 2016, Blogger Designed By Templateism